Tờ rơi – Flyer

Tờ rơi là một cách đơn giản và phổ biến để tiếp cận với số lượng lớn khách hàng. Nhưng đôi khi không chú trọng thiết kế và thông điệp truyền thông thì bạn sẽ dễ dàng mất ngân sách marketing cho hoạt động quảng bá không hiệu quả và còn mất thời gian để phát và đo đạc hiệu quả. Sau đây giới thiệu bạn một số mẹo đơn giản để bạn thiết kế và phát tờ rơi hiệu quả.

flyer

1. Bạn nên thu tập một số mẫu tờ rơi của đối thủ hoặc của các hãng lớn để bạn có thể đo được kích thước để tiện khổ giấy in hoặc lên một số trang web của nhà in để xem kích thước và giá cả để chọn trước khi thiết kế.

2. Xác định rõ mục tiêu phát tờ rơi là để làm gì : thông báo một sự  kiện sắp diễn ra, thông báo chương trình khuyến mãi, sale off… Thông thường thì những bạn mới làm thường mắc một sai lầm là chỉ nghĩ đến thông điệp mình cần truyền thông mà không hiểu người tiêu dùng, người đọc cần quan tâm đến nội dung gì khi nhận tờ rơi hay chỉ đơn giản là tò mò hay bị ép buộc nhận tại các ngã tư hoặc bị bỏ vào xe tại bãi gởi xe.

3. Xây dựng thông điệp đơn giản, dễ hiểu và đầy đủ thông tin liên quan. Đừng cố gắng đưa quá nhiều thông tin về sản phẩm, chức năng và cả nhiều thông tin liên quan như giá cả, khuyến mãi, địa điểm phân phối…bạn nên xác định kỹ chiến dịch lần này của bạn là tập trung vào vấn đề gì và chỉ cần người đọc nhớ đến điều đó là đã thành công. Marketing là một hoạt động lâu dài và phải có kế hoạch thực hiện liên tục, không thể kỳ vọng qua một lần phát tờ rơi hay flyer có thể tăng doanh số học viên hay bán hàng.

4. Bạn hãy đi phát tờ rơi để hiểu thêm về sự phản ứng khi nhận thông tin truyền thông của bạn. Người tiêu dùng phản ứng như thế nào: họ quăng đi, họ cười, họ đọc hay họ hỏi lại thông tin.

5. Đối tượng khách hàng bạn sẽ phát thông điệp là ai, họ ăn bận như thế nào, họ bao nhiêu tuổi, là nam hay là nữ..

6. Nên làm nổi bật con số hoặc nội dung chính ví dụ giảm giá 20% thì bạn làm lớn 20%. Một cách khác là nên để giá cũ và giá khuyến mãi là bao nhiêu.

7. Thông tin nên đầy đủ như website, facbook, thời gian khuyến mãi, nơi mua hàng.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.