Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Mục tiêu nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu là phần quan trọng nhất trước khi bạn tiến hành cuộc nghiên cứu.

Bạn hãy xác định thật kỹ

Tại sao phải nghiên cứu, lý do mình nghiên cứu một lần nữa ở đây. Vì ngân sách cho marketing thường có giới hạn nếu cuộc nghiên cứu của bạn quá lớn thì bạn phải chi rất nhiều tiền. Do đó mục tiêu nghiên cứu sẽ giúp bạn xác định rõ thông tin mà bạn cần và bạn thiếu để hoàn thiện thêm trong kế hoạch marketing của mình.

Thông tin bạn cần

Thông tin bạn có thể xử lý

Độ tin cậy của thông tinh

Có định lượng hay định tính thông tin này được không

Có dễ dàng lấy thông tin này không

Thông thường mục tiêu rất ngắn gọn và bao gồm luôn cả kế hoạch marketing bạn đang làm

ví dụ; mục tiêu nghiên cứu của đề tài là khảo sát mức độ chấp nhận giá bán của dòng sản phẩm máy tính bảng cho giới trẻ ở khu vực thành phố hồ chí minh

Mục tiêu rất rõ ràng và chỉ tập trung vào giá cả, sản phẩm có, phân khúc có, vị trí địa lý có.

Tránh các mục tiêu mơ hồ như

Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là khảo sát mức độ hài lòng của các bà nội trợ về siêu thị co-op mart. Nếu không giới hạn đề tài theo mục tiêu này thì bạn sẽ còn phải làm nhiều việc nữa trước khi thiết kế được bảng câu hỏi.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: