Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Lập ngân sách marketing

Để đánh giá hoạt động hiệu quả của chương trình marketting thì các giám đốc thường dựa vào phần ngân sách và kế hoạch bán hàng để cân đối kế hoạch. Ngân sách càng nhỏ càng tốt, nhưng đôi khi phải xem xét lại mục tiêu của dự án và phải chi. Nếu mục tiêu ban đầu sếp muốn quá lớn mà không nói rõ ngân sách thì bạn có thể từ chối ngay từ đầu.

Ngân sách marketing bao gồm các phần riêng

Nghiên cứu thị trường hay còn gọi là chi phí chìm

Ngân sách làm online marketing

Ngân sách bán hàng – sales, chiết khấu, khuyến mãi

Ngân sách làm quảng cáo, sự kiện, pr…cho từng thời điểm

Ngân sách nhân sự

Để lập được ngân sách tốt, các bạn cần phải có được kế hoạch chi tiết từ 3 – 6 tháng cho một chương trình và triển khai đến mức chi tiết, hỏi giá các đơn vị sản xuất. Nếu bạn thuê ngoài thì chi phí sẽ rất cao nhưng bù lại nhanh chóng và tiết kiệm được nhân sự quản lý.

Đối với doanh nghiệp nhỏ thì bạn có thể làm marketing riêng cho mình. Và nhớ tính phần ngân sách này vào giá thành sản phẩm nhé.

Tải file excel tại đây

NGAN SACH Marketing

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: