Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Kênh phân phối

Đâu là một kênh phân phối ?

  1. Kênh phân phối là “người gác cổng” giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng cuối cùng.
  2. Đó là sự khác biệt về cạnh tranh dịch vụ, con người đối với đối thủ cùng ngành.
  3. Kinh nghiệm của kênh phân phối (Channel experience strongly) thì càng ảnh hưởng đến người tiêu dùng cuối cùng.
  4. Kênh phân phối góp phần vào nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm.
  5. Một kênh phân phối tốt sẽ khó bị đối thủ sao chép.

4 Nguyên nhân ảnh hưởng đến kênh phân phối

  1. Demand side factor- Yếu tố cầu ít hơn cung làm cho lượng hàng hóa tồn động và dư nhiều.
  2. Shorting strategy – Mục tiêu ngắn hạn – Sản xuất với số lượng nhiều nhưng lại bị thiếu đa dạng về sản phẩm
  3. Supply side factor- Yếu tố cung. giữa nhà sản xuất và kênh phân phối sẽ thỏa thuận về yếu tố thời gian và số lượng hàng hóa.
  4. Reduction in number of contacts- Giảm số lượng đầu mối liên lạc.Có thể xây dựng một kênh bán hàng trực tiếp thay vì qua một nhà bán sỉ (wholesaler) hay 2 nhà bán sỉ trở lên.

Marketing Flows

  1. Physical procession
  2. Ownership
  3. Promotion
  4. Negotiation
  5. Finacing
  6. Risking
  7. Ordering
  8. Payment
Pages: 1 2

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: