Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Chăm sóc khách hàng – CRM

Quy trình chăm sóc khách hàng

Để xây dựng một chương trình chăm sóc khách hàng tốt thì gồm nhiều yếu tố từ phía nội bộ và văn hóa của doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng không chỉ là tặng quà sinh nhật, khuyến mãi mà là thực sự hiểu khách hàng của mình là ai, họ thích gì, để dần biến họ trở thành một người bạn của công ty và thương hiệu của bạn để họ trở thành một yếu tố marketing vui, buồn cùng các chương trình chăm sóc khách hàng của bạn.

cc 1

Đầu tiên bạn cần thu thập thông tin khách hàng của mình để làm một hồ sơ lưu cho sales và bộ phận marketing. Để làm được điều này, cần phải có mục tiêu và sự ủng hộ của các sếp. Để tránh khi làm bị sự không ủng hộ của các sales. Bạn có thể thuyết phục sếp theo các cách sau:

1. Có hồ sơ thì khi luân chuyển các vị trí sales người mới có thể bắt đầu công việc mới dễ dàng hơn.

2. Có thể biết được khách hàng thuộc phân khúc nào để dễ dàng khảo sát nhu cầu tạo ra sản phẩm mới.

3. Có thể thúc đẩy doanh số bán hàng qua theo dõi phần mềm chăm sóc khách hàng qua đó biết được sản phẩm, dịch vụ họ hay sử dụng.

………….và một số lý do khác phù hợp với công ty của bạn.

Đây là một bảng mẫu thu thập thông tin khách hàng

Bảng câu hỏi customer profile

Customer Profile

Một số trang web giúp bạn thiết kế và khảo sát online

monkey

Đó chỉ là một phần rất nhỏ của tảng băng chìm về CRM mà bạn có thể chưa thể hình dung ra hết. Đó không chỉ là một phần mềm thu thập dữ liệu bán hàng hay dữ liệu về khách hàng mà còn có khả năng cung cấp và quản lý thông tin bán hàng, doanh số, thông tin cá nhân của khách hàng, tiến độ làm việc của sales và rất nhiều ứng dụng khác….

Các dữ liệu điển hình mà một dự án CRM cần phải thu thập gồm:

  • Phản ứng của đối với các chiến dịch khuyếch trương và khuyến mại
  • Ngày thực hiện đơn hàng và vận chuyển
  • Số liệu về mua hàng và bán hàng
  • Thông tin về tài khoản khách hàng
  • Các hồ sơ hỗ trợ và dịch vụ
  • Các dữ liệu nhân khẩu học
  • Dữ liệu về bán hàng qua mạng

Có thể bạn chưa hình dung ra lợi ích của nó nhưng các công ty viễn thông và ngân hàng đang ứng dụng rất tốt để thông báo chương trình khuyến mãi cho bạn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: