Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Phương pháp thu thập số liệu

Sau khi tiến hành xác định đối tượng, lập bảng câu hỏi để nghiên cứu thị trường vì một bước khá quan trọng là thu tập số liệu để phân tích.

Có một số cách sau, bạn có thể tham khảo.

  1. Interview street

Nên chọn mẫu với số lượng trên 300, để có số liệu đáng tin cậy. Xác định mẫu đại diện cần xác thì phân tích cần chính xác.

  • Người điều tra là một trên một cuộc phỏng vấn thường thực hiện trong các địa điểm lưu lượng truy cập cao như trung tâm mua sắm. Chúng cho phép bạn trình bày với các mẫu sản phẩm, bao bì, hoặc quảng cáo và thu thập thông tin phản hồi ngay lập tức. Người điều tra có thể tạo ra tỉ lệ đáp ứng hơn 90%, nhưng họ là tốn kém.
  • Bảng câu hỏi nên ít, đơn giản và tiết kiệm thời gian.

2. Phone Survey

    • Điện thoại các cuộc điều tra là ít tốn kém hơn so với cuộc điều tra trong người, nhưng tốn kém hơn thư.
    • Tuy nhiên, do sức đề kháng của người tiêu dùng qua điện thoại không ngừng, thuyết phục mọi người tham gia trong các cuộc điều tra điện thoại đã phát triển ngày càng khó khăn. Các cuộc điều tra điện thoại thường mang lại tỷ lệ phản ứng của 50 để 60%.

3. Online Survey

  •  Các cuộc điều tra email là một cách tương đối rẻ tiền để đạt được một khán giả rộng lớn. Họ đang rẻ hơn nhiều so với người ở và các cuộc điều tra điện thoại, nhưng họ chỉ tạo ra tỉ lệ đáp ứng từ 3% đến 15%. Mặc dù lợi nhuận thấp, điều tra mail vẫn là một sự lựa chọn chi phí-hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ.
  • Khảo sát trực tuyến thường tạo ra các tỉ lệ đáp ứng không thể đoán trước và các dữ liệu không đáng tin cậy, bởi vì bạn không có kiểm soát các hồ bơi của người trả lời. Nhưng một cuộc khảo sát trực tuyến là một cách rẻ tiền, đơn giản để thu thập bằng chứng và thu thập ý kiến và sở thích của khách hàng.

4. Focus Group

  • Trong nhóm tập trung, người điều hành sử dụng một loạt kịch bản của câu hỏi hoặc các chủ đề để dẫn đến một cuộc thảo luận giữa một nhóm người. Các buổi hội thảo diễn ra tại các địa điểm trung lập, thường là tại các cơ sở với thiết bị quay video và một phòng quan sát với gương một chiều. Một nhóm tập trung thường kéo dài 1-2 giờ, và phải mất ít nhất ba nhóm để có được kết quả cân bằng.

3. Individual

  • Cũng giống như các nhóm tập trung, phỏng vấn cá nhân bao gồm cấu trúc, các câu hỏi mở. Họ thường kéo dài khoảng một giờ và thường được ghi nhận.
  • Tập trung vào nhóm và phỏng vấn cá nhân cung cấp dữ liệu chủ quan hơn so với cuộc điều tra. Các kết quả thống kê đáng tin cậy, có nghĩa là họ thường không đại diện cho một phân đoạn đủ lớn dân số. Tuy nhiên, nhóm tập trung và phỏng vấn mang lại những hiểu biết có giá trị vào thái độ của khách hàng và là cách tuyệt vời để khám phá các vấn đề liên quan đến sản phẩm mới hoặc phát triển dịch vụ.

4. Oversee

  • Để khảo sát và nhóm tập trung đôi khi trái ngược với hành vi thực tế của người dân. Khi bạn quan sát người tiêu dùng trong hành động bằng cách quay video trong các cửa hàng, tại nơi làm việc, hoặc ở nhà, bạn có thể quan sát cách họ mua hoặc sử dụng một sản phẩm. Điều này cung cấp cho bạn một hình ảnh chính xác hơn về thói quen sử dụng của khách hàng và các mô hình mua sắm.

5. Bling Testing

  • Đặt một sản phẩm mới trong các cửa hàng được lựa chọn để kiểm tra phản ứng của khách hàng trong điều kiện bán hàng thực tế có thể giúp bạn làm cho sản phẩm sửa đổi, điều chỉnh giá, hoặc cải thiện bao bì. Chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nên cố gắng thiết lập mối quan hệ với chủ sở hữu cửa hàng địa phương và những trang web có thể giúp họ thử nghiệm các sản phẩm của họ.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: