Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Breadtalk – Nghệ thuật trình diễn và trưng bày

Bánh mì tươi, bánh mì nướng, bánh mì kẹp thịt làm một món ăn dân giã nhưng nếu phối hợp với nhiều nguyên liệu đi kèm như bơ, pa-tê, thịt nguội thì lại trở thành một buổi sáng giàu dinh dưỡng và rất nhanh gọn cho người đang vội đi làm và đi học…

ImageNgày nay, xu hướng thức ăn nhanh và bánh ngọt đang trở nên phổ biến và ngày càng chuyên nghiệp hóa. Từ những khúc bánh mì Sài Gòn nóng hỏi và ngậy mùi thơm từ lò bánh mì bán dọc đường cho những người thích đi làm buổi sớm giờ đây đã được thay thế bằng những tiệm bánh tự chọn từ bánh ngọt, bánh mặn, bánh tây đến bánh mì kẹp xúc xích..bánh cafe, bánh socola các kiểu. Điều đó giúp cho người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn phong phú cho buổi sáng của mình vừa tiết kiệm thời gian vừa cho thể lựa chọn được nhiều mùi vị khác nhau cho mỗi buổi sáng.

Image

Ở Việt Nam đã có rất nhiều tiệm bánh thành công theo mô hình này hơn 10 năm trước như Đức Phát, Kinh Đô, ACB, Jour Le Tour…

Vậy sự khác nhau giữa các tiệm bánh này là gì ? Tại sao không chọn A mà chọn B trong khi các loại bánh cùng một công thức và không khác nhau mấy về mùi vị. giá cả thì tương đồng nhau. Riêng Breadtalk Singapore đã chọn một câu trả lời khác cho định vị của mình khi nghe khách hàng hỏi “Bánh này làm như thế nào?” Họ đã quyết định trả lời trực tiếp câu hỏi đó cho các bà nội trợ và những người yêu thích làm bánh như sự chia sẻ công thức và món ngon giữa các đầu bếp với nhau.

Image “Breadtalk” ra đời trên ý nghĩa đó, không phải là bánh mì nói chuyện mà là bạn được thấy nguyên liệu và cách thức các đầu bếp của Breadtalk xếp hình bánh và bỏ vào bếp. Đó là một sự khác biệt lớn khi đa phần các tiệm bánh chỉ có phần trưng bày bán hàng và thu ngân, bánh được giao tới buổi sáng hoặc khu bếp riêng biệt. Breadtalk thu hút một lượng khách yêu thích nấu nướng đến và làm cho tiệm bánh đúng ý nghĩa “Breadtalk”.

Breadtalk đã đánh trúng vào tâm lý là “bánh mì này có thực sạch” và câu hỏi thứ 2 là có rất nhiều loại bánh mì “tôi nên chọn loại nào” để trả lời câu hỏi thứ 2 thì đa số khách hàng điều muốn biết bánh mì họ sắp mua được làm từ các thành phần gì,có ngọt không, nhiều đường không, có gì bên trong, tại sao nó thơm thế, nó có nhiều chất béo không…Khách hàng thực sự được hiểu “sản phẩm” mình sắp mua và họ dễ dàng tin tưởng và mua hàng với một sự thích thú.Image

Sự thành công đó là mô hình trưng bày giữa phòng bếp và không gian bán hàng, giữa cách định vị thương hiệu và sự khác biệt độc đáo đánh trúng vào tâm lý còn ẩn sâu trong tâm trí khách hàng.

Image

Image

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: