Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Marketing nhà hàng – Singapore ứng dụng p1 khách hàng

Marketing nhà hàng là một câu chuyện dài để nói, thường thì hay nói về cách nhận diện thương hiệu, sự khác biệt hoặc sự tiếp thị, truyền thông nhưng mọi vấn đề điều bắt đầu từ việc đơn giản nhất. Khách hàng từ đâu ?

Định vị khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, duy trì lượng khách hàng ổn định đó là 3 bí quyết đơn giản để có được lượng doanh thu ổn định cho nhà hàng.nha hang

Đầu tiên, kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng cũng như nhiều lĩnh vực khác cũng có 1 nhóm khách hàng phù hợp với món ăn, dịch vụ và phong cách riêng của quán. Do đó việc đầu tiên vẫn là xem xét lại vấn đề khách hàng thực sự của bạn là ai ?

Có một số lựa chọn được đưa ra như sau:

1. Khách hàng xung quanh khu vực nhà hàng, các khu chung cư, khu vui chơi mua sắm. Bạn xác định là nên mở một quán ăn độc lập hay tham gia vào các khu food corp ở các siêu thị lớn.
2. Khách hàng yêu thích các món ăn mới lạ, hay còn gọi là khách vãng lai
3. Một số khách hàng khác mà bạn nên liệt kê ra giấy càng nhiều càng tốt vì nó sẽ giúp bạn định hình tốt hơn trong việc marketing sau này….

Bạn hãy khoan nóng vội làm nhiều bước cùng lúc vì các vấn đề như đầu bếp, món ăn, tên quán, trang trí quán rất dễ dàng khi bạn đã xác định rõ được lượng khách hàng của mình.

Hãy đừng quan tâm vội đến các vấn đề truyền thông, quảng cáo vì nếu không xác định được khách hàng cốt lõi của mình thì bạn sẽ sớm quăng tiền qua cửa sổ với cách truyền thông đại trà và cũ kỹ như trước đây.

Ví dụ tại Singapore: chuỗi nhà hàng Trung Quốc Peach Garden

Các yếu tố ngoại cảnh:
Singapore đến 70% dân số là người gốc Hoa nên ngôn ngữ và các món ăn Trung Quốc luôn được xem dễ ăn và rất thích hợp cho nhiều người.
Các yếu tố cạnh tranh:
khu vực tòa nhà mua sắm có rất nhiều hãng ăn nhanh như Mc Donnal, KFC, nhà hàng Nhật, Sushi…, có 3 khu food corp giá rẻ Kophikichi…
Sự khác biệt:
Các chỗ ăn foodcorp có các món ăn Trung Quốc tương tự, giá rẻ hơn nhưng khách hàng phải tự phục vụ, không gian mở quá nhiều và không có thời gian ngồi ăn lâu.
Các chuỗi nhà hàng khác chủ yếu là thức ăn nhanh Phương Tây, các món ăn nhẹ..peach garden

Phân khúc khách hàng lực chọn: các gia đình thích ăn đồ ăn Trung Quốc, hoặc các khách nước ngoài thích đồ Trung Quốc.
Vì gia đình cuối tuần hay có thói quen ra ngoài ăn tối hoặc tổ chức họp mặt, tiệc tùng nên lựa chọn nhà hàng thích hợp hơn khu Food corp. Thích được phục vụ và có đánh giá về chất lượng, vệ sinh ăn toàn thực phẩm, có thêm nhiều khuyến mãi khi đi nhiều người hoặc có nhiều set menu thích hợp.

Họ đã thực sự thành công với phương châm đơn giản là tập trung và duy trì lượng khách hàng cố định. Để từ đó phát triển những món ăn ngon, đặc sắc đậm chất Trung Quốc.

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: