Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Văn hóa truyền thống tạo nên giá trị truyền thông cho dân tộc

Khi nhắc đến Nhật Bản hay Hàn Quốc ta có thể kể ra những điểm đặc sắc của đất nước và con người nơi đây như trang phục truyền thống,nhat món quan, địa điểm du lịch hay tập quán, lễ hội truyển thống.Đó là những giá trị thương hiệu đất nước được truyền thông cho cộng động cả thế giới.

Việt Nam có Vịnh Hạ Long 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, có động Phong Nha và rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác….để thu hút khách du lịch. Về ẩm thực thì Việt Nam nổi tiếng về ẩm thực phong phú và đa dạng từ các món ăn dân gian như chè, nước sâmbánh bèo, gỏi cuốn, bánh đa…đến các món cung đình Huế nổi tiếng hay sự pha trộn ẩm thực phong phú từ Trung Quốc hay từ Pháp…pho

Việt Nam có phở, bún bò, bánh canh, chả cá Lã Vọng, mì quảng, bún cá, bún mắm….mỗi vùng miền lại cho một công thức và mùi vị khác nhau. Việt Nam được trời phú cho nguồn thức ăn phong phú từ đại dương và cả miền rừng núi.

Một dân tộc nhỏ bé đầy nét riêng của các đồng bào anh em trên mảnh đất chữ S. Lễ hội chọi trâu, đua thuyền, lễ hội trái cây, canaval Vịnh Hạ Long…

carnaval-ha-long-thay-ao-de-niu-chan-du-khach-1

Tất cả các nỗ lực truyền thông đó dường như vẫn chưa đủ tạo nên một thông điệp thống nhất cho Việt Nam khi người ta nhớ về. Phải chăng rào cản về ngoại ngữ là Anh Văn đang cản chân con đường du lịch của Việt Nam?

Tại sao Nhật Bản làm được việc là khi đến Nhật Bản bạn nên nói tiếng Nhật thay vì tiếng Anh. Các nhà hàng Nhật vẫn đậm phong cách Nhật, sushi của họ vẫn nổi tiếng…

Phải chăng ấn tượng về dịch vụ du lịch của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế vẫn chưa có gì thay đổi nhiều…hay marketing cho du lịch Việt Nam vẫn còn quá yếu kém, chưa có thông điệp rõ ràng, chưa có gì ấn tượng.

Văn hóa truyền thống của Việt Nam là gì ? Là một người Việt Nam bạn sẽ trả lời như thế nào khi người nước ngoài hỏi bạn câu đó?

Đó là thức ăn truyền thống “phở”, đó là vị cafe đậm đặc và ngon tuyệt…và gì nữa…

Dường như bài toán PR cho Việt Nam vẫn còn chưa làm cảm động lòng du khách nước ngoài. Có thể Việt Nam không có những công trình vĩ đại như Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, tượng nữ thần tự do Mỹ, biểu tượng Merlion Singapore nhưng Việt Nam có những tuyệt tác hoàn mỹ của Thiên Niên mà không một nhà du lịch nào muốn bỏ qua trong danh sách các địa điểm cần đến của mình.

Một Việt Nam đậm sắc văn hóa lâu đời và đầy cảnh đẹp hùng vĩ đủ để xiêu lòng người đến

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: