Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Apprentice asia – tập sự viên cao cấp p2.

Trong phần trước, đã có 1 ứng viên bị sa thải.

Thử thách tuần này cho 11 ứng viên còn lại là quay một đoạn quảng cáo có thể lan truyền về  công ty du lịch online expidia.com

expedia

Đây là thử thách đòi hỏi tinh thần sáng tạo và làm việc nhóm ở mức độ phối hợp cao hơn.

Và đây cũng là một lý thuyết trò chơi.

Nếu bạn làm đội trưởng chỉ huy ý tưởng, đạo diễn nhưng kết quả không như mong đợi thì khả năng bạn bị sa thải cao nhất. Các thành viên trong nhóm bắt đầu nhận ra trò chơi này. Tuy nhiên nếu để kết quả thất bại thì nhóm sẽ bị loại 1 người và người đó có thể là bạn. Vậy nên làm gì ?

Chơi an toàn hay mạo hiểm chỉ huy chiến dịch quảng cáo?

ex 4

Như chúng ta đã biết, chi phí marketing cho quảng cáo bằng clip trên tivi hay online chi phí luôn lớn nhất khoản 20- 30% ngân sách/năm. Nhưng bạn chỉ có 30s cho một đoạn quảng cáo, nếu thông điệp không đúng thì bạn đã quăng cả núi tiền qua cửa sổ. Để làm được việc này bạn phải có cảm nhận về nghệ thuật, về khách hàng, sáng tạo và cả tính hợp lý trong đoạn quảng cáo.

Đội nam: theo hướng để được chú ý và ghi nhớ thì quảng cáo phải có yếu tố bất ngờ và vui vẻ.ex 2

Họ lấy ý tưởng là một cậu bé có thể dễ dàng đi du lịch chỉ cần cú click chuột với Expedia và sẽ tận hưởng tất cả dịch vụ tốt nhất mà mẹ không cần lo lằng gì cả.

Đội nữ: lấy ý tưởng truyền thông đơn giản là Expedia phù hợp cho mọi đối tượng có thể đưa bạn đi rất nhiều nơi dễ dàng.

Kết quả: Cả 2 đoạn clip đều được đánh giá không cao tuy nhiên thông điệp của đội nữ thì rõ ràng hơn.

Bài học:

1. Bạn phải biết thế mạnh của mình ở đâu để làm việc nhóm tốt

2. Để làm được clip quảng cáo bạn phải xác định được thông điệp muốn truyền thông của mình là gì ?/?

3. Bạn muốn người ta hiểu gì qua đoạn quảng cáo của bạn

Xem thêm tại đây

http://www.youtube.com/watch?v=OVttQKeG6Q4

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: