Tự học marketing

Học Marketing thật đơn giản !

Khuyến mãi cuối năm có thực sự tốt

Ngành hàng tiêu dùng như mọi năm lại tiếp tục làm khuyến mãi rầm rộ ở các siêu thị. Đội ngũ PG đông đảo, trưng bày hấp dẫn, giá cả cạnh tranh thì lúc này đây chương trình khuyến mãi gần như là yếu tố then chốt trong quyết định mua hàng.

Người tiêu dùng ngày càng “khôn” ra và thậm chí có thể dạy lại những bài học mà những nhà làm marketer phải ngẫm nghĩ lại.

Bài học đầu tiên: Chỉ giảm giá trong đợt khuyến mãi nhân dịp này.

Hiệu ứng: nên mua ngay, sắp hết đợt khuyến mãi.

Người tiêu dùng dạy nhau rằng: Hết đợt này làm đợt khác, lo gì, với lại có rất nhiều hãng.

Marketer: Họ nói đúng thật vì năm làm khuyến mãi đến mấy lần lận

Bài học 2: Mua 1 tặng 1

Hiệu ứng : mua 1 món tặng thêm 1 món khác, giá không đổi.

NTD: mấy cái này tụi nó tính hết vô giá rồi,  cũng chẳng có lợi gì đâu.

MKT: Tốn tiền mà còn bị mắng vốn.

Bài học 3: Mua combo đi, lợi nhiều hơn, trọn gói nhiều món, giá lại rẻ

Hiệu ứng: Khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm mới

NTD: nhìn gói quà đẹp nhưng mắc quá, mua về có món xài được, có món bỏ. Phí

MKT: Làm sao để thuyết phục khách hàng mua hàng.

Đầu tiên, và hơn hết bạn phải hiểu rõ người tiêu dùng của mình hơn bao giờ hết.

Họ cần gì

Họ muốn gì

Đâu là yếu tố để quyết định mua hàng.

Chương trình khuyến mãi với ngân sách lớn nhưng chưa thể đem lại doanh số sales lớn nếu như quá lạm dụng. Vì doanh số sales phải tính trên 1 năm chứ không phải chỉ duy nhất tại thời điểm khuyến mãi.

Vấn đề thứ 2 là nếu không có khuyến mãi, khách hàng có mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Nếu không mua, phải tiếp tục giảm giá hoặc làm khuyến mãi thì cuối cùng định vị thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ thực sư trôi về đâu.

Khuyến mãi thật sự là một biên pháp chiêu thị hấp dẫn nhưng về lâu về dài thì phải cân nhăc kỹ lưỡng vì marketer phải dạy thói quen tốt cho người tiêu dùng chứ đừng dạy suy nghĩ “có khuyến mãi mới mua”. Nếu điều đó xảy ra thì sân chơi cạnh tranh và lành mạnh không biết ở đâu.

Điều quan trọng nhất, cuối cùng người tiêu dùng vẫn là người lợi nhất.

Single Post Navigation

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: