Chiêu thị – Promotion

Khi nhắc đến P – promotion trong marketing thì có lẽ câu trả lời nhanh chóng nhất là khuyến mãi, bán hàng, hay quảng cáo.

Ngày nay, chiêu thị làm một hoạt động khá quan trọng trong vấn đề tung sản phẩm mới và duy trì doanh số cho những dòng sản phẩm đang bán chạy, thậm chí có thể làm mới lại một dòng sản phẩm có mặt trên thị trường.

Theo tôi, chiêu thị là một chuỗi các hoạt động mà mục đích làm làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm, làm cho khách hàng sử dụng và yêu thích sản phẩm.

khuyen mai 4

Ví dụ cho một số biện pháp chiêu thị

Quảng cáo trên blog, websites

Thẻ khách hàng năm

Sinh nhật khách hàng

Quà tặng

Chương trình giới thiệu sản phẩm mới…..

Thông thường marketing chia làm 3 hình thức chiêu thị là dựa trên sản phẩm, dựa trên tài chính, dựa trên thời điểm và địa điểm.

Khi đó ta sẽ được mô hình như sau:

sales promotion

Để một chiến dịch promotion thành công thì  bạn phải thật sự hiểu được người tiêu dùng và chương trình của bạn phải được truyền thông đến họ. Và quan trọng nhất giá trị quà tặng phải thật hấp dẫn với khách hàng nhưng đối với công ty thì chi phí thấp.

Một trong châm ngôn thành công nhất cho promotion “low cost and high value”

http://vanmarketing.wordpress.com/marketing-mix/chieu-thi/

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s