Học Marketing thật đơn giản !

Chiêu thị – Promotion

Khi nhắc đến P – promotion trong marketing thì có lẽ câu trả lời nhanh chóng nhất là khuyến mãi, bán hàng, hay quảng cáo.

Ngày nay, chiêu thị làm một hoạt động khá quan trọng trong vấn đề tung sản phẩm mới và duy trì doanh số cho những dòng sản phẩm đang bán chạy, thậm chí có thể làm mới lại một dòng sản phẩm có mặt trên thị trường.

Theo tôi, chiêu thị là một chuỗi các hoạt động mà mục đích làm làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm, làm cho khách hàng sử dụng và yêu thích sản phẩm.

khuyen mai 4

Ví dụ cho một số biện pháp chiêu thị

Quảng cáo trên blog, websites

Thẻ khách hàng năm

Sinh nhật khách hàng

Quà tặng

Chương trình giới thiệu sản phẩm mới…..

Thông thường marketing chia làm 3 hình thức chiêu thị là dựa trên sản phẩm, dựa trên tài chính, dựa trên thời điểm và địa điểm.

Khi đó ta sẽ được mô hình như sau:

sales promotion

Để một chiến dịch promotion thành công thì  bạn phải thật sự hiểu được người tiêu dùng và chương trình của bạn phải được truyền thông đến họ. Và quan trọng nhất giá trị quà tặng phải thật hấp dẫn với khách hàng nhưng đối với công ty thì chi phí thấp.

Một trong châm ngôn thành công nhất cho promotion “low cost and high value”

Một số bài viết liên quan cùng chủ đề

http://vanmarketing.wordpress.com/marketing-mix/chieu-thi/sales promotion

Comments on: "Chiêu thị – Promotion" (6)

  1. võ đăng vinh said:

    cảm ơn ad vì bài viết :)

    • Không có gì, cảm ơn Vinh đã ủng hộ

      • em có một câu này cô cho nhưng em không làm được giúp em với…! Nếu sản phẩm nằm trong giai đoạn tăng trưởng của chu kỳ sốngsản phẩm thì doanh nghiệp nên sử dụng công cụ chiêu thị nào, tại sao?Liên hệ thực tế 1 chương trình khuyến mãi đang diễn ra của 1 doanh nghiệp mà bạn quan tâm và hãy phân tích các hình thức khuyến mãi được vận dụng trong chương trình đó.

      • http://vanmarketing.wordpress.com/marketing-plan/6-phan-tich-san-pham/vong-doi-san-pham-plc/

        Bạn tham khảo qua bài viết về dòng đời sản phẩm. Còn đa phần các sản phẩm có mặt trên thị trường Việt Nam đều đang trong giai đoạn tăng trưởng. vì thị trường VN còn khá trẻ, một sản phẩm có thể ở trong gia đoạn tăng trưởng hơn 50 năm nếu không bị lỗi thời và tính năng không bị thay thế bằng sản phẩm khác. Ví dụ trước đây hay dùng giấy rửa ảnh nhưng bây giờ toàn chụp ảnh kỹ thuật số nên sản phẩm đó qua giai đoạn tăng trường. Nên bạn cứ chọn sản phẩm nào bạn thích. Điện thoại, laptop, đồ điện tử..bàn ghế, mì gói, nước ngọt.. còn nhu cầu cao…

        Còn về chiến lược khuyến mãi là chương trình cho người tiêu dùng, chứ không phải kênh phân phối. Bạn có thể tìm thông tin trên mạng khá nhiều. Còn gâp quá thì mình gợi ý mobifone, thế giới di động, …

      • Cô bạn xài từ chiêu thị là rất là rộng vì nó có thương hiệu, trưng bày, bán hàng..Nên cô đã cô đọng ví dụ là khuyến mãi thì bài viết khá đủ, bạn cứ suy nghĩ một chút sẽ làm được.

      • http://vanmarketing.wordpress.com/marketing-mix/chieu-thi/sales-promotion/

        Thử bài viết này để bạn hiểu rõ chiêu thị và chiêu thị promotion khác nhau thế nào

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Tag Cloud

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 500 other followers

%d bloggers like this: